Cách đeo kính áp tròng cho người mới sử dụng

Bạn rất muốn thử sử dụng lens để làm đẹp cho đôi mắt nhưng không biết cách đeo lens như thế nào? Cách đeo lens có khó không? Bài viết ngay sau đây của DOLL EYES sẽ giúp ích cho bạn!

Cách đeo lens như thế nào là đúng?

a) Cách đeo lens đúng:

  • Xem thật kĩ mặt trái phải của kính áp tròng. Có 2 cách để bạn xác định chiều đúng khi đeo lens. Thông thường, bạn đặt lens lên đầu ngón tay, nếu thấy hình chữ U là mặt phải, ngược lại lens hõm vào như hình chiếc phễu là mặt trái. Chiều lens đúng là chiều có hình vòng cung (chữ U). Tuy nhiên đối với lens màu thì còn một cách khác dễ hơn để phân định chiều lens, đó là xem màu sắc. Đối với mặt lens có màu đậm (mặt lens đúng),bạn sẽ đeo mặt này ra ngoài, mặc màu nhạt hơn (mặt trái) là mặt tiếp xúc trực tiếp với giác mạc của mắt. Nếu không xác định đúng mặt lens để đeo, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, thậm chí rát và đỏ mắt khi đeo lens đấy.
  • Bước tiếp theo trong quy trình cách đeo lens là bạn đặt lens lên ngón trỏ, dùng một tay giữ mí trên, một tay kéo nhẹ mí dưới, nhẹ nhàng đặt lens vào mắt. Chú ý không nhắm mắt trong quá trình này nếu bạn không muốn lens trượt, rơi ra ngoài.
  • Sau khi đã đặt lens vào mắt, bạn dùng ngón trỏ xoa nhẹ mắt để cố định lens.

b) Cách tháo lens an toàn:

Cách tháo lens an toàn như sau: Bạn dùng một tay giữ mí trên, một tay kéo nhẹ mí dưới, dùng ngón trỏ và ngón cái bóp nhẹ và lấy ra ngoài. Bạn chỉ nên dùng phần thịt của hai đầu ngón tay, không dùng móng tay. Người đeo lens cũng được khuyến cáo là không nên để móng tay khi đeo lens.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bộ phụ kiện để hỗ trợ việc đeo kính áp tròng, bạn có thể  tìm mua dụng cụ này ở các cửa hiệu kính. Thông thường bộ phụ kiện bán kèm khay lens, đồ gắp lens và dụng cụ đeo lens. Sản phẩm này cũng cực kì có ích với người mới sử dụng lens

Leave Comments

0982267589
0982267589