Sự thật về việc đeo lens hại mắt

Đeo lens hại mắt, nguyên nhân do đâu?

Một trong các nguyên nhân dẫn đến đeo lens hại mắt là:

  1. Sử dụng lens sai quy định
  2. Sử dụng lens đã bị làm rách, bị xước (trong quá trình đeo lens, nhiều bạn lỡ tay khiến lens rơi vào những tình trạng này nhưng vẫn sử dụng, dẫn đến tình trạng đeo lens hại mắt…)
  3. Sử dụng lens trôi nổi, giá rẻ bất ngờ

Đa phần, các cô nàng sử dụng lens và gặp phải tình trạng đeo lens hại mắt thường là chưa tìm hiểu kĩ về cách sử dụng lens, hoặc không xem kĩ hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia…

Sử dụng nước rửa lens thường xuyên để tránh đeo lens hại mắt

Trong các loại bệnh về mắt, có loại virus amip ăn giác mạc cực kì nguy hiểm. Người đeo lens cũng có nguy cơ gặp phải trường hợp này, đặc biệt là những bạn xem nhẹ dung dịch vệ sinh lens, thường xuyên sử dụng NƯỚC MÁY để rửa lens.

Thoạt nhìn, nước ngâm rửa lens có vẻ giống như nước máy bình thường, nhưng thực chất, nước ngâm có các chất sát trùng giúp bảo vệ và vệ sinh lens tốt hơn.
Các chuyện gia cũng đưa ra khuyến cáo về một số bước để hạn chế việc lây nhiễm amip ăn giác mạc, đeo lens hư mắt… nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, bao gồm:

  1. Sử dụng và thay thế kính áp tròng theo đúng chỉ định của bác sĩ nhãn khoa
  2. Không bao giờ được rửa kính với nước máy

Cách vệ sinh lens để bảo vệ mắt tốt nhất

Để giảm thiểu tối đa tình trạng đeo lens hư mắt, những bạn hay sử dụng kính áp tròng nên tuân thủ một số nguyên tắc khi vệ sinh lens sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị

  • Kính áp tròng
  • Dung dịch rửa kính áp tròng
  • Hộp đựng kính
  • Xà phòng
  • Khăn sạch
  • Bồn rửa mặt
  • Ánh sáng

Bước 2: Rửa sạch và lau khô tay Rửa tay sạch bằng xà phòng và nước ấm. Sau đó hãy dùng một chiếc khăn tay sạch để lau khô tay của bạn. Hãy rửa sạch tay trước khi bắt đầu vệ sinh cho kính áp tròng

Bước 3: Bỏ kính áp tròng ra Tiếp theo hãy bỏ kính áp tròng ở mắt phải ra.

Bước 4: Chà xát kính áp tròng Đặt kính áp tròng trong lòng bàn tay của bạn và nhỏ một chút dung dịch rửa kính áp tròng lên. Nhẹ nhàng chà xát kính trong khoảng 30 giây. Điều đó sẽ giúp phần làm sạch bụi bẩn trên mắt kính của bạn. Sau đó hãy nhẹ nhàng chà xát và rửa kính

Bước 5: Rửa kính Sau khi chà xát kính xong hãy tiến hành rửa kính.

Bước 6: Đặt vào trong hộp Tiếp theo hãy đặt kính vào trong hộp sạch, nhớ đặt đúng bên mắt trái và mắt phải. Sau đó đóng hộp đựng kính áp tròng lại.

Bước 7: Lặp lại Lặp lại quá trình trên một lần nữa cho kính áp tròng ở mắt bên trái. Sau đó ngâm kính trong dung dịch bảo quản đủ thời gian trước khi đeo vào mắt. Chú ý rằng không được ngâm kính với nước thông thường và rửa mắt kính bằng các dung dịch không dành cho kính áp tròng

Leave Comments

0982267589
0982267589