Thắc mắc: Đeo kính áp tròng đi bơi được không?

Trước hết hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo của kính áp tròng

Kính áp tròng đã được phát minh và có mặt từ khá lâu. Xuất phát điểm nó được xem là một thiết bị y tế, được tạo ra nhằm hỗ trợ những người bị mắc các tật khúc xạ về mắt, đặc biệt là những người cận thị. Kính áp tròng được làm bằng chất dẻo đặc biệt, hình dĩa, có độ lõm, cong nhẹ ở giữa được thiết kế để đặt được vừa vặn vào lòng đen mắt, giúp mắt nhìn thấy rõ. Cùng với sự phát triển của công nghệ, từ loại kính áp tròng nguyên thuỷ trong suốt không màu, kính áp tròng ngày nay được cải tiến có thêm nhiều màu sắc, vân lens khác nhau, chất liệu làm ra contact lens cũng được thay đổi để mềm hơn, có độ ẩm cao hơn và an toàn cho mắt hơn. Kính sát tròng ngày nay còn được sử dụng như một vật dụng làm đẹp cho mắt nhanh chóng và vô cùng “thần kì”.

Kính áp tròng được sử dụng ban đầu để hỗ trợ điều trị các tật khúc xạ ở mắt

Những lợi ích kính áp tròng mang lại

Trước tiên chính là tính thẩm mỹ và sự tiện lợi. So với việc phải đeo một cặp kính có gọng vướng víu, khó chịu, vừa khiến khuôn mặt trông già hơn như trước đây thì kính áp tròng đem lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra sự thoải mái, tự do trong mọi hoạt động cho người sử dụng. Bạn có thể tự do chạy nhảy, chơi những môn thể thao như đá bóng, bóng rổ,…mà không phải vướng bận những nỗi lo như mất kính, rơi kính hay gãy kính nữa…Ngoài ra, đối với các bạn gái, trong những dịp đặc biệt, kính áp tròng còn giúp bạn “biến hoá” khuôn mặt một cách vô cùng “vi diệu” đấy.

Sử dụng kính áp tròng thế nào cho đúng

Tiện lợi, thoải mái là thế, tuy nhiên người đeo kính áp tròng cũng phải chú ý đến một số vấn đề khi sử dụng kính áp tròng để có thể bảo vệ được đôi mắt mình thật tốt và tránh những sự cố ngoài mong muốn.

Thứ nhất, hãy luôn đảm bảo vệ sinh tay, hộp đựng lens cũng như tất cả những vật dụng có thể dính đến mắt bạn. Điều này tối quan trong trong việc sử dụng contact lens đấy vì nó sẽ hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn vào đôi mắt bạn. Vệ sinh là trên hết, bạn cần hạn chế tối đa sự nhiễm bẩn và vi khuẩn vào mắt mình khi đeo lens.

Thứ hai,  tham khảo ý kiến bác sĩ nhãn khoa là không bao giờ thừa khi bạn quyết định sử dụng hay “thử nghiệm” một loại sản phẩm nào đó lên mắt mình, ở đây cụ thể là kính áp tròng.

Và cuối cùng, hãy lựa chọn cho mình những thương hiệu uy tín để có thể “chọn mặt gửi vàng” nhé. Đừng vì ham rẻ mà “rước hoạ vào thân” các bạn nha.

Quay lại câu hỏi “Đeo kính áp tròng đi bơi được không?

Như đã nói ở trên, sự vệ sinh là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng khi bạn sử dụng sản phẩm này. Nước ở hồi bơi hay ở biển, ao, sông hồ thường không đảm bảo được vệ sinh, nhất là nước hồ bơi chứa rất nhiều vi khuẩn và hoá chất. Do đó, bạn tuyệt đối không được đeo kính áp tròng khi đi bơi nhé. Điều đó sẽ tạo điều kiện cho một ổ vi khuẩn xâm nhập vào mắt bạn đấy. ĐIều này cực kì nguy hiểm cho đôi mắt, thậm chí có thể dẫn đến mù loà.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích cho mình.

Leave Comments

0982267589
0982267589